Đánh giá cảm quan và hiệu quả mỹ phẩm

Đánh giá cảm quan và hiệu quả mỹ phẩm

Tại sao bạn nên học?

Hiện nay nhu cầu làm đẹp đang rất được quan tâm, chính vì thế các sản phẩm mỹ phẩm ngày càng đa dạng. Do đó để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của bạn, chất lượng mỹ phẩm phải thỏa mãn được mong muốn khách hàng. Bộ phận RD và công ty phải đo lường được hiệu quả sản phẩmsự hài lòng của người tiêu dùng. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc quyết định điều chỉnh tính chất sản phẩm và đánh giá mức độ chấp nhận của khách hàng. Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công của phát triển sản phẩm và thương mại hóa trên thị trường.

Phương pháp đánh giá cảm quan là dựa vào các cơ quan cảm giác của con người để tìm hiểu, mô tả và định lượng các tính chất cảm giác của một sản phẩm mỹ phẩm như màu sắc, hình thái, mùi hương và cấu trúc. Mùi hương, cấu trúc, hình thức bên ngoài của sản phẩm là ba yếu tố chính quyết định sản phẩm có được chấp nhận trên thị trường hay không.

Vì vậy việc tìm hiểu các phương pháp đánh giá cảm quan mỹ phẩm là hết sức cần thiết.

  • Đánh giá được chất lượng cảm quan của mỹ phẩm.
  • Có ý tưởng mớivề đặc điểm nổi bật về cảm quan của mỹ phẩm liên quan đến cảm xúc khách hàng
  • Thiết kế được bộ câu hỏi đánh giá cảm quan mỹ phẩm để biết được cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, thực hành đánh giá trên các ví dụ sản phẩm thực tế (dầu gội, sữa tắm)

Phương pháp giảng dạy

Khóa học được thiết kế dựa theo những công trình nghiên cứu khoa học uy tín nhất trong và ngoài nước, kết hợp với các trường hợp thực tế khi tiến hành đánh giá cảm quan mỹ phẩm. Do vậy các kiến thức trong môn học là các bài tập tình huống “case study” giúp học viên dễ hiểu, áp dụng được ngay để giải quyết vấn đề của riêng mình.

Mỹ phẩm cần đạt chuẩn chất lượng, và phải có đặc điểm cảm quan thu hút!

Chất lượng mỹ phẩm phải đạt tiêu chuẩn theo quy định của các cơ quan quản lý y tế. Sự khác biệt về cảm quan giữa các sản phẩm mỹ phẩm để lại ấn tượng khác nhau cho khách hàng. Do vậy việc xác định yếu tố cảm quan vừa đáp ứng các yêu cầu khắt khe của cơ quan quản lý y tế, nhưng vừa phải đảm bảo tạo được dấu ấn, sức hút đối với người tiêu dùng là một khoa học. Ngoài ra thiết kế bộ câu hỏi hướng dẫn đánh giá cảm quan mỹ phẩm cũng là nội dung được đề cập. Trong chương trình đào tạo chúng tôi sử dụng các trường hợp thực tế đặc tính cảm quan mỹ phẩm tạo cảm giác thu hút hơn dẫn đến khả năng “thương mại hóa” cao và phân tích nguyên nhân tại sao. Phần cuối của bài học là phần thực hành thiết kế bộ câu hỏi hướng dẫn đánh giá cảm quan mỹ phẩm cho 03 loại mỹ phẩm thường gặp.

ĐÁNH GIÁ CẢM QUAN và HIỆU QUẢ MỸ PHẨM
Khoá học cần thiết cho người làm R&D

Khoá học Đánh giá cảm quan và hiệu quả mỹ phẩm giúp bạn trả lời băn khoăn: xây dựng phương pháp đánh giá cảm quan và hiệu quả cho mỗi loại sản phẩm như thế nào cho phù hợp, đảm bảo chất lượng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của cơ quan y tế có hiệu quả marketing cao? Khoá học đặc biệt hữu ích cho những ai muốn phát triển dòng mỹ phẩm riêng, các chuyên viên nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm, các marketer và những ai muốn mở rộng ý tưởng tạo dấu ấn cảm quan riêng cho dòng mỹ phẩm của mình, tránh chỉ có đặc tính chung chung, kém thu hút!

Kiến thức "phải có" của người làm trong mỹ phẩm

Hàm mục tiêu của việc phát triển sản phẩm mỹ phẩm là sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng = hiệu quả sử dụng  + hài lòng về cảm quan sản phẩm

Việc đánh giá hiệu quả sử dụng của sản phẩm và cảm quan người sử dụng về sản phẩm sẽ quyết định tới việc điều chỉnh sản phẩm (nếu có) và đánh giá khả năng thương mại của sản phẩm.

0
Công ty gởi nhân viên tham gia khóa học

Sau khoá học, bạn được gì?


01. Cách đánh giá cảm quan mỹ phẩm


Cơ chế cảm quan, các vị trí thử mỹ phẩm, phương pháp đánh giá cảm quan sản phẩm và hệ thống tiêu chuẩn đánh giá cảm quan. Từ đó xác định ưu điểm nổi bật của mỹ phẩm so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.


02. Thiết kế bộ câu hỏi đánh giá cảm quan và hiệu quả mỹ phẩm 


Thiết kế được bộ câu hỏi để đánh giá cảm quan mỹ phẩm. Bộ câu hỏi hướng dẫn cụ thể các bước đánh giá cảm quan. Phân tích, xử lý số liệu nhận được từ ý kiến cảm nhận của khách hàng về sản phẩm.


03. Mức độ yêu thích liên quan đến cảm quan


Hiểu rõ quá trình nhận thức cảm tính. Các thuộc tính được đánh giá bằng thang cường độ. Dựa vào kết quả đánh giá bằng con số cụ thể, xác định được nhu cầu của khách hàng về hiệu quả của mỹ phẩm.


04. Thực hành đánh giá cảm quan mỹ phẩm 


Thực hành thiết kế bộ câu hỏi đánh giá cảm quan mỹ phẩm để biết được cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, thực hành đánh giá trên các ví dụ sản phẩm thực tế (dầu gội, dầu xả, sữa tắm).


05. Tham quan xưởng mỹ phẩm đạt chuẩn GMP


Các bạn sẽ được tham quan tại chỗ phòng thí nghiệm và xưởng sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn GMP.


06. Giao lưu với chuyên gia nhà máy mỹ phẩm


Được giao lưu và trao đổi với các bộ phận của nhà máy mỹ phẩm: Bộ phận RD; Bộ phận phát triển sản phẩm; Bộ phận Sản xuât, QA, QC và được trao đổi các quy trình SOP cGMP..

 

Khóa học dành cho ai?

Người muốn tạo nhãn hiệu  riêng

Những người muốn tạo sản phẩm riêng cho mình nên học khóa học này để có thể định hình được sản phẩm mong muốn để tự làm hoặc đặt đầu bài cho các nhà khoa học.

RD mỹ phẩm

Người nghiên cứu và phát triển sản phẩm phải hình dung được các đặc tính sản phẩm dự kiến và lượng hóa được sản phẩm nghiên cứu ra phải đạt thế nào là thành công.

Marketers về lĩnh vực mỹ phẩm

Marketer đã làm việc trong ngành mỹ phẩm muốn khảo sát hiệu quả sản phẩm, đánh giá của người tiêu dùng để đề xuất các chiến lược marketing phù hợp.

Đội ngũ giảng viên

Luu xuan cuong
TS. Lưu Xuân Cường

Viện trưởng IMTAT
Giám đốc Công ty CP Quốc tế AOTA
Trưởng bộ phận gia công và phát triển sản phẩm – Công ty Lucky

 

Phát triển chương trình

ThS. DS. Nguyễn Phan Nhật Linh

  • Kinh nghiệm vê pháp chế dược, y tế
  • Kinh nghiệm trong ghi nhãn và đăng ký mỹ phẩm

ThS. Nguyễn Đình Phúc

  • Trưởng bộ môn hóa – Đại học Nguyễn Tất Thành

TS. Lưu Xuân Cường

  • Giảng dạy và quản lý ngành dược – hóa, thực phẩm tại nhiều trường đại học, cao đẳng
  • Chủ nhiệm nhiều dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm
  • CEO công ty AOTA
  • Viện trưởng Viện IMTAT

Nội dung khoá học

Quá trình nhận thức cảm tính

  • Cảm nhận thông qua hệ thống giác quan
  • Thông tin được tích hợp để tạo ra nhận thức về sản phẩm

Tiêu chí đánh giá cảm quan mỹ phẩm

  • Hệ thống đánh giá cảm quan theo tiêu chuẩn
  • Cách chỉ tiêu đánh giá

Phương pháp đánh giá cảm quan mỹ phẩm

  • Đánh giá cảm quan tương ứng với mỗi vùng da trên cơ thể
  • Phép thử cảm quan phân biệt và cảm quan mô tả

Mức độ cảm xúc liên quan tới đánh giá cảm quan

  • Đánh giá thuộc tính dựa trên thang cường độ
  • Lập hồ sơ giác quan

Thực hành đánh giá cảm quan và hiệu quả

  • Các ví dụ đánh giá đối với sản phẩm thường gặp
  • Tiêu chí đưa vào bộ câu hỏi đánh giá đối với sản phẩm thường gặp

Thực hành thiết kế bộ câu hỏi đánh giá

  • Thực hành thiết kế bộ câu hỏi đánh giá cho sản phẩm dầu gội
  • Thực hành thiết kế bộ câu hỏi đánh giá cho sản phẩm sữa tắm

Học phí tiêu chuẩn: 1.500.000 vnđ

Ưu đãi học phí khi Đăng ký sớm hoặc Đăng ký theo nhóm

Đăng ký theo nhóm

1.000.000 vnđ

Áp dụng khi đăng ký theo nhóm 02 người trở lên

Đăng ký sớm

1.200.000 vnđ

Dành cho học viên đăng ký sớm

Học phí chuẩn

1.500.000 vnđ

Học phí gốc không áp dụng ưu đãi

Ưu đãi 30% khi đăng ký học khóa thứ 2  tại Viện IMTAT

Ưu đãi  30% học phí  so với học phí gốc cho khóa học thứ hai  tại Viện IMTAT.

Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 1 buổi/3 tiếng
  • Tài liệu giảng dạy: Tài liệu đính kèm
  • Học phí: 1.500.000
  • Phương pháp: Giảng giải - Ví dụ - Thực hành

Thông tin đăng ký


    THÔNG TIN TÀI KHOẢN

    Số tài khoản: 46828
    Tên tài khoản: Viện Đào tạo và Phát triển Công nghệ Hóa dược
    Ngân hàng: Á châu ACB, PGD. Cát lái, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
    Nội dung: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC

    Thanh toán trực tiếp tại:

    Văn phòng đào tạo: Tầng 4, Lucky Tower, Lô Vb.22b-24, Đường số 24, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam


    messenger-link
    hotline
    zalo-link