Mô hình RIASECBig 5 (OCEAN) được sử dụng nhiều bởi các tổ chức tuyển dụng nhằm đánh giá ứng viên và các tổ chức hướng nghiệp để đánh giá tính cách và xu hướng nghề nghiệp của học sinh lớp 9 và cấp 3.

Mô hình  R.I.A.S.E.C: 6 yếu tố
R: Thực tế I:  Nghiên cứu A: Nghệ thuật S: Xã hội E: Quản lý C: Nghiệp vụ
Mô hình BIG 5 (OCEAN): 5 yếu tố
O: Cởi mở C: Tận tâm E: Hướng ngoại A: Dễ chịu N: Nhạy cảm

MÔ HÌNH RIASEC

MÔ HÌNH BIG 5 (OCEAN)

 

ĐÁNH GIÁ KHẢO SÁT TÌM HIỂU BẢN THÂN VÀ NGÀNH TIN HỌC ỨNG DỤNG

Điểm thành phần cho từng lựa chọn, bao gồm

  • 1 điểm: Chưa bao giờ đúng
  • 2 điểm: Đúng trong một vài trường hợp
  • 3 điểm: Đúng khoảng ½ trường hợp
  • 4 điểm: Đúng đa số các trường hợp
  • 5 điểm: Đúng tất cả các trường hợp

Bản kiểm tra rút gọn: 40 câu -2-3 phút. 

Report a question

You cannot submit an empty report. Please add some details.
0%

Trắc nghiệm hướng nghiệp ngành Tin học ứng dụng

Trắc nghiệm hướng nghiệp ngành Tin học ứng dụng

1 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

1. 1. Tôi thích tự tay lắp ráp máy tính hoặc thiết bị công nghệ

2 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

2. 2. Tôi cảm thấy hứng thú khi sửa lỗi phần cứng hoặc cài đặt hệ thống

3 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

3. 3. Tôi thích làm việc thực tế với các thiết bị như router, máy in, ổ cứng

4 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

4. 4. Tôi sẵn sàng học cách bảo trì và kiểm tra hệ thống mạng

5 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

5. 5. Tôi thấy hài lòng khi hoàn thành một phần mềm chạy ổn định trên máy thật

6 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

1. 6. Tôi thích phân tích, debug lỗi trong chương trình

7 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

2. 7. Tôi cảm thấy thú vị khi học thuật toán và cấu trúc dữ liệu

8 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

3. 8. Tôi thích tự tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ điều hành hoặc mạng máy tính

9 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

4. 9. Tôi có hứng thú với việc xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu hiệu quả

10 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

5. 10. Tôi hay đặt câu hỏi "Tại sao chương trình này lại hoạt động như vậy?"

11 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

1. 11. Tôi thích thiết kế giao diện ứng dụng sao cho bắt mắt và dễ dùng

12 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

2. 12. Tôi thấy hứng thú với việc lập trình game hoặc phần mềm sáng tạo

13 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

3. 13. Tôi muốn phát triển các ứng dụng mang tính thẩm mỹ và tiện dụng

14 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

4. 14. Tôi thường có ý tưởng riêng khi xây dựng sản phẩm công nghệ

15 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

5. 15. Tôi thích kết hợp kỹ thuật với nghệ thuật trong lập trình

16 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

1. 16. Tôi sẵn sàng giúp bạn bè sửa lỗi máy tính hoặc phần mềm

17 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

2. 17. Tôi thấy thoải mái khi giảng giải kiến thức tin học cho người khác

18 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

3. 18. Tôi thích làm việc nhóm trong các dự án lập trình

19 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

4. 19. Tôi hay chia sẻ kinh nghiệm lập trình với người khác

20 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

5. 20. Tôi hứng thú với việc đào tạo, hướng dẫn và sử dụng phần mềm

21 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

1. 21. Tôi muốn tạo ra ứng dụng có thể kiếm tiền từ người dùng

22 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

2. 22. Tôi có ý tưởng phát triển sản phẩm phần mềm phục vụ doanh nghiệp

23 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

3. 23. Tội chủ động đề xuất giải pháp công nghệ trong nhóm học tập

24 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

4. 24. Tôi tự tin giới thiệu phần mềm hoặc dự án của mình trước người khác.

25 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

5. 25. Tôi có mong muốn khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin

26 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

1. 26. Tôi thích viết mã code ngọn gàng, rõ ràng và có cấu trúc

27 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

2. 27. Tôi cẩn thận khi đặt tên biến, ghi chú code trong lập trình

28 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

3. 28. Tôi thường làm việc tốt với quy trình có hướng dẫn rõ ràng

29 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

4. 29. Tôi thấy quan trọng việc lưu trữ và quản lý dữ liệu theo hệ thống

30 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

5. 30. Tôi thích kiểm tra kỹ thuật phần mềm trước khi hoàn thành

31 / 40

Category: Nhóm Openness - O (Cởi Mở)

1. 31. Tôi thích khám phá các công nghệ, ngôn ngữ lập trình mới

32 / 40

Category: Nhóm Openness - O (Cởi Mở)

2. 32. Tôi luôn tò mò về cách hoạt động của phần mềm hoặc hệ thống

33 / 40

Category: Nhóm Conscientiousness - C (Tận Tâm)

1. 33. Tôi thường lập kế hoạch cụ thể k hi bắt đầu dự án lập trình

34 / 40

Category: Nhóm Conscientiousness - C (Tận Tâm)

2. 34. Tôi có thói quen kiểm tra kỹ càng trước khi nộp sản phẩm

35 / 40

Category: Nhóm Extraversion - E (Hướng Ngoại)

1. 35. Tôi thích trình bày dự án trước lớp hoặc hội đồng

36 / 40

Category: Nhóm Extraversion - E (Hướng Ngoại)

2. 36. Tôi chủ động kết nối với bạn bè, giảng viên để trao đổi kiến thức

37 / 40

Category: Nhóm Agreeableness - A (Dễ Chịu)

1. 37. Tôi dễ dàng làm việc nhóm và lắng nghe ý kiến người khác

38 / 40

Category: Nhóm Agreeableness - A (Dễ Chịu)

2. 38. Tôi luôn hỗ trợ khi thấy đồng đội gặp khó khăn trong dự án IT

39 / 40

Category: Nhóm Neuroticism - N (Nhạy Cảm)

1. 39. Tôi dễ mất bình tĩnh nếu chương trình của mình gặp lỗi nghiêm trọng

40 / 40

Category: Nhóm Neuroticism - N (Nhạy Cảm)

2. 40. Tôi cảm thấy áp lực khi bị deadline hoặc bị người khác hối.

Your score is

messenger-link
hotline
zalo-link