Mô hình RIASECBig 5 (OCEAN) được sử dụng nhiều bởi các tổ chức tuyển dụng nhằm đánh giá ứng viên và các tổ chức hướng nghiệp để đánh giá tính cách và xu hướng nghề nghiệp của học sinh lớp 9 và cấp 3.

Mô hình  R.I.A.S.E.C: 6 yếu tố
R: Thực tế I:  Nghiên cứu A: Nghệ thuật S: Xã hội E: Quản lý C: Nghiệp vụ
Mô hình BIG 5 (OCEAN): 5 yếu tố
O: Cởi mở C: Tận tâm E: Hướng ngoại A: Dễ chịu N: Nhạy cảm

MÔ HÌNH RIASEC

MÔ HÌNH BIG 5 (OCEAN)

 

ĐÁNH GIÁ KHẢO SÁT TÌM HIỂU BẢN THÂN VÀ NGÀNH TẠO MẪU VÀ CHĂM SÓC SẮC ĐẸP

Điểm thành phần cho từng lựa chọn, bao gồm

  • 1 điểm: Chưa bao giờ đúng
  • 2 điểm: Đúng trong một vài trường hợp
  • 3 điểm: Đúng khoảng ½ trường hợp
  • 4 điểm: Đúng đa số các trường hợp
  • 5 điểm: Đúng tất cả các trường hợp

Bản kiểm tra rút gọn: 40 câu -2-3 phút. 

Report a question

You cannot submit an empty report. Please add some details.
0%

Trắc nghiệm hướng nghiệp ngành làm đẹp

Trắc nghiệm hướng nghiệp ngành làm đẹp

1 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

1. 1.Tôi thích sử dụng tay để tạo ra các kiểu tóc, móng, hoặc kiểu trang điểm mới

2 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

2. 2. Tôi thấy hứng thú với việc sử dụng thiết bị làm đẹp như máy hấp tóc, máy chăm sóc da

3 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

3. 3. Tôi thích làm việc trong môi trường thẩm mỹ viện hoặc spa

4 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

4. 4. Tôi thích thực hiện các kỹ thuật chăm sóc sắc đẹp như massage mặt hoặc gội đầu dưỡng sinh

5 / 40

Category: Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)

5. 5. Tôi thích các công việc mang tính thực hành, liên quan tới chưm sóc sắc đẹp

6 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

1. 6. Tôi thường quan tâm tới quy trình khoa học trong chăm sóc da và tóc

7 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

2. 7. Tôi thích theo dõi các nghiên cứu mới về xu hướng làm đẹp và công nghệ thẩm mỹ.

8 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

3. 8. Tôi yêu thích phân tích các vấn đề về da và tìm cách xử lý phù hợp

9 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

4. 9. Tôi tò mò về cách hoạt động của thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao

10 / 40

Category: Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)

5. 10. Tôi thích tìm hiểu thành phần và công dụng của sản phẩm mỹ phẩm.

11 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

1. 11. Tôi thích sáng tạo phong cách trang điểm hoặc tạo kiểu tóc độc đáo

12 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

2. 12. Tôi có hứng thú với thiết kế mẫu móng tay hoặc nghệ thuật trang điểm

13 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

3. 13. Tôi thường theo dõi các xu hướng thời trang và làm đẹp để lấy cảm hứng sáng tạo

14 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

4. 14. Tôi cảm thấy vui khi được trang điểm cho người khác.

15 / 40

Category: Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)

5. 15. Tôi có khả năng phối hợp màu sắc, kiểu tóc và trang phục để tạo phong cách cá nhân.

16 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

1. 16. Tôi thích trò chuyện và tư vấn khách hàng về các dịch vụ làm đẹp

17 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

2. 17. Tôi cảm thấy hài lòng khi giúp ngoiwf khác tự tin hơn về ngoại hình

18 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

3. 18. Tôi có khả năng lắng nghe và hiểu nhu cầu thẩm mỹ của người khác

19 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

4. 19. Tôi thích làm việc nhóm trong môi trường thẩm mỹ viện hoặc spa

20 / 40

Category: Nhóm Social - S (Xã Hội)

5. 20. Tôi muốn xây dựng mối quan hệ dài lâu với khách hàng dựa vào dịch vụ tốt

21 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

1. 21. Tôi muốn tự mở tiệm spa, tóc trong tương lai.

22 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

2. 22. Tôi muốn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp đến khách hàng.

23 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

3. 23. Tôi có khả năng thuyết phcuj người khác thử các dịch vụ làm đẹp

24 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

4. 24. Tôi thích xây dựng thương hiệu cá nhân trong làm đẹp

25 / 40

Category: Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)

5. 25. Tôi mong muốn trở thành chuyên gia của ngành tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp

26 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

1. 26. Tôi cẩn thận khi thực hiện các bước chăm sóc sắc đẹp theo đúng quy trình.

27 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

2. 27. Tôi thích ghi chép và lưu lại thông tin khách hàng một cách đầy đủ.

28 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

3. 28. Tôi Tuân thủ quy định về vệ sinh và an toàn trong quá trình làm việc

29 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

4. 29. Tôi làm việc có kế hoạch và luân chuẩn bị dụng cuj đầy đủ trước khi làm đẹp cho khách

30 / 40

Category: Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)

5. 30. Tôi thích công việc ổn định và quy củ trong ngành chăm sóc sắc đẹp

31 / 40

Category: Nhóm Openness - O (Cởi Mở)

1. 31. Tôi thích thử các kỹ thuật làm đẹp mới và sáng tạo phong cách mới.

32 / 40

Category: Nhóm Openness - O (Cởi Mở)

2. 32. Tôi thường chủ động học hỏi các xu hướng làm đẹp mới trên thị trường

33 / 40

Category: Nhóm Conscientiousness - C (Tận Tâm)

1. 33. Tôi luôn hoàn thành công việc chăm sóc khách hàng một cách tỉ mỉ

34 / 40

Category: Nhóm Conscientiousness - C (Tận Tâm)

2. 34. Tôi luôn chuẩn bị kỹ càng tước khi thực hiện dịch vụ làm đẹp

35 / 40

Category: Nhóm Extraversion - E (Hướng Ngoại)

1. 35. Tôi tự tin trao đổi với khách hàng và đồng nghiệp

36 / 40

Category: Nhóm Extraversion - E (Hướng Ngoại)

2. 36. Tôi dễ dàng kết nối và tạo thiện cảm với người đối diện

37 / 40

Category: Nhóm Agreeableness - A (Dễ Chịu)

1. 37. Tôi luôn thân thiện và nhẫn nại với khách trong mọi tình huống

38 / 40

Category: Nhóm Agreeableness - A (Dễ Chịu)

2. 38. Tôi sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần giúp đỡ trong công việc

39 / 40

Category: Nhóm Neuroticism - N (Nhạy Cảm)

1. 39. Tôi dễ mất kiểm soát cảm xúc khi gặp khách hàng khó tính

40 / 40

Category: Nhóm Neuroticism - N (Nhạy Cảm)

2. 40. Tôi khó giữ bình tĩnh và chuyên nghiệp trong môi trường làm việc áp lực

Your score is

messenger-link
hotline
zalo-link