Mô hình RIASEC và Big 5 (OCEAN ) được sử dụng nhiều bởi các tổ chức tuyển dụng nhằm đánh giá ứng viên và các tổ chức hướng nghiệp để đánh giá tính cách và xu hướng nghề nghiệp của học sinh lớp 9 và cấp 3.
Mô hình R.I.A.S.E.C: 6 yếu tố
R : Thực tế
I : Nghiên cứu
A : Nghệ thuật
S : Xã hội
E : Quản lý
C : Nghiệp vụ
Mô hình BIG 5 (OCEAN): 5 yếu tố
O : Cởi mở
C : Tận tâm
E : Hướng ngoại
A : Dễ chịu
N : Nhạy cảm
MÔ HÌNH RIASEC
MÔ HÌNH BIG 5 (OCEAN)
ĐÁNH GIÁ KHẢO SÁT TÌM HIỂU BẢN THÂN VÀ NGÀNH ĐIỆN TỬ TRUYỀN THÔNG
Điểm thành phần cho từng lựa chọn, bao gồm
1 điểm: Chưa bao giờ đúng
2 điểm: Đúng trong một vài trường hợp
3 điểm: Đúng khoảng ½ trường hợp
4 điểm: Đúng đa số các trường hợp
5 điểm: Đúng tất cả các trường hợp
Bản kiểm tra rút gọn: 40 câu -2-3 phút.
Report a question
Trắc nghiệm hướng nghiệp ngành Điện tử - Truyền Thông
Trắc nghiệm hướng nghiệp ngành Điện tử - Truyền Thông
1 / 40
Category:
Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)
1. 1. Tôi thích sửa chữa thiết bị điện tử như tivi, loa
2 / 40
Category:
Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)
2. 2. Tôi thích thực hành đo mạch, hàn linh kiện và kiểm tra bo mạch
3 / 40
Category:
Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)
3. 3. Tôi quan tâm đến việc cài đặt hệt hống truyền hình, mạng viễn thông.
4 / 40
Category:
Nhóm Realistic - R (Kỹ Thuật)
4. 4. Tôi hứng thú với công việc kỹ thuật, yêu cầu thao tác tay chính xác
5 / 40
Category:
Nhóm Kỹ Thuật (Realistic - R)
1. 5. Tôi cảm thấy hài lòng khi làm việc với các thiết bị thật trong phòng thí nghiệm
6 / 40
Category:
Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)
1. 6. Tôi thích tìm hiểu nguyên lí hoạt động của các thiết bị truyền thông.
7 / 40
Category:
Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)
2. 7. Tôi thích phân tích tín hiệu, nhiễu và các vấn đề liên quan
8 / 40
Category:
Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)
3. 8. Tôi quan tâm tới việc giải thích, nguyên nhân, lỗi kỹ thuật phức tạp
9 / 40
Category:
Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)
4. 9. Tôi muốn học chuyên sâu về tần số, vi xử lý và truyền tín hiệu số
10 / 40
Category:
Nhóm Investigative - I (Nghiên cứu)
5. 10. Tôi thích đọc tài liệu kỹ thuật để hiểu sâu về hệ thống điện từ.
11 / 40
Category:
Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)
1. 11. Tôi thích suy nghĩ ra cách cải tiến mạch điện để tiết kiệm chi phí
12 / 40
Category:
Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)
2. 12. Tôi muốn thiết kế hệ thống truyền thông không dây theo nhu cầu riêng
13 / 40
Category:
Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)
3. 13. Tôi thích lập hồ sơ mạch điện bằng phần mềm thiết kế kỹ thuật
14 / 40
Category:
Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)
4. 14. Tôi cảm thấy sáng tạo khi lắp ráp hệ thống điện tử phục vụ đời sống
15 / 40
Category:
Nhóm Artistic - A (Nghệ Thuật)
5. 15. Tôi thích tạo ra các thiết bị phục vụ các mục đích mới, chưa từng có
16 / 40
Category:
Nhóm Social - S (Xã Hội)
1. 16. Tôi sẵn sàng giải thích nguyên lý điện từ cho bạn bè khi họ không hiểu
17 / 40
Category:
Nhóm Social - S (Xã Hội)
2. 17. Tôi thích chia sẻ kiến thức về kỹ thuật với cộng đồng yêu công nghệ
18 / 40
Category:
Nhóm Social - S (Xã Hội)
3. 18. Tôi muốn tham gia các buổi hướng dẫn sử dụng thiết bị kỹ thuật
19 / 40
Category:
Nhóm Social - S (Xã Hội)
4. 19. Tôi thấy thoải mái khi làm việc vtrong nhóm kỹ thuật hỗ trợ nhau.
20 / 40
Category:
Nhóm Social - S (Xã Hội)
5. 20. Tôi thích đào tạo người khác sử dụng, vận hành hệ thống truyền thông
21 / 40
Category:
Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)
1. 21. Tôi muốn mở dịch vụ sữa chữa hoặc thiết kế hệ thống điện tử riêng
22 / 40
Category:
Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)
2. 22. Tôi sẵn sàng trình bày sản phẩm kỹ thuật trước nhóm hoặc khách hàng
23 / 40
Category:
Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)
3. 23. Tôi có ý tưởng thương mại hóa sản phẩm kỹ thuật của mình
24 / 40
Category:
Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)
4. 24. Tôi thích đề xuất giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả làm việc
25 / 40
Category:
Nhóm Enterprising - E (Quản Lý)
5. 25. Tôi cảm thấy tự tin khi thuyết phục người khác sử dụng giải pháp của mình
26 / 40
Category:
Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)
1. 26. Tôi cẩn thận kiểm tra từng linh kiện trước khi ráp vào hệ thống
27 / 40
Category:
Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)
2. 27. Tôi thích lập sơ đồ kết nối rõ ràng, theo chuẩn kỹ thuật.
28 / 40
Category:
Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)
3. 28. Tôi có thói quen ghi chép thông số kỹ thuật đầy đủ trước khi thực hành
29 / 40
Category:
Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)
4. 29. Tôi thấy hài lòng khi tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật
30 / 40
Category:
Nhóm Conventional - C (Nghiệp Vụ)
5. 30. Tôi thường rà soát lỗi nhỏ trong thiết kế mạch hoặc phần mềm điều khiển
31 / 40
Category:
Nhóm Openness - O (Cởi Mở)
1. 31. Tôi thích tìm hiểu công nghệ truyền thông mới như 5G, IOT
32 / 40
Category:
Nhóm Openness - O (Cởi Mở)
2. 32. Tôi dễ tiếp cận và áp dụng công gnheej mới vào thực hành
33 / 40
Category:
Nhóm Conscientiousness - C (Tận Tâm)
1. 33. Tôi luôn lên kế hoạch chi tiết khi bắt đầu làm việc
34 / 40
Category:
Nhóm Conscientiousness - C (Tận Tâm)
2. 34. Tôi thường kiểm tra và hiệu chỉnh nhiều lần để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định
35 / 40
Category:
Nhóm Extraversion - E (Hướng Ngoại)
1. 35. Thôi thích tham gia thuyết trình các dự án kỹ thuật trước lớp.
36 / 40
Category:
Nhóm Extraversion - E (Hướng Ngoại)
2. 36. Tôi thường chủ động kết nối với người khác để hoàn thành nhiệm vụ nhóm
37 / 40
Category:
Nhóm Agreeableness - A (Dễ Chịu)
1. 37. Tôi dễ dàng phối hợp với đồng đội trong việc lắp ráp và kiểm tra thiết bị
38 / 40
Category:
Nhóm Agreeableness - A (Dễ Chịu)
2. 38. Tôi sẵn sàng chia sẻ dụng cụ và hỗ trợ bạn bè trong quá trình học thực hành
39 / 40
Category:
Nhóm Neuroticism - N (Nhạy Cảm)
1. 39. Tôi dễ bị lo lắng khi hệ thống gặp lỗi và không rõ nguyên nhân
40 / 40
Category:
Nhóm Neuroticism - N (Nhạy Cảm)
2. 40. Tôi dễ bị mất bình tĩnh nếu không hoàn thành công việc đúng thời hạn.