Đánh giá và phân tích cảm quan mỹ phẩm

Đánh giá và phân tích cảm quan mỹ phẩm

Tại sao bạn nên học?

Hiện nay nhu cầu làm đẹp đang rất được quan tâm, chính vì thế các sản phẩm mỹ phẩm ngày càng đa dạng. Do đó để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của bạn, chất lượng mỹ phẩm phải thỏa mãn được mong muốn khách hàng. Nhà sản xuất cần phải biết chất lượng cảm quan của sản phẩm do mình làm ra, đồng thời có phương pháp đánh giá cảm quan mỹ phẩm để giúp khách hàng tin tưởng, ra quyết định mua hàng.

Phương pháp đánh giá cảm quan là dựa vào các cơ quan cảm giác của con người để tìm hiểu, mô tảđịnh lượng các tính chất cảm giác của một sản phẩm mỹ phẩm như màu sắc, hình thái, mùi hương và cấu trúc. Mùi hương, cấu trúc, hình thức bên ngoài của sản phẩm là ba yếu tố chính quyết định sản phẩm có được chấp nhận trên thị trường hay không.

Vì vậy việc tìm hiểu các phương pháp đánh giá cảm quan mỹ phẩm là hết sức cần thiết.

  • Đánh giá được chất lượng cảm quan của mỹ phẩm.
  • Có ý tưởng mớivề đặc điểm nổi bật về cảm quan của mỹ phẩm liên quan đến cảm xúc khách hàng
  • Thiết kế được bộ câu hỏi đánh giá cảm quan mỹ phẩm để biết được cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, thực hành đánh giá trên các ví dụ sản phẩm thực tế (dầu gội, sữa tắm)

Phương pháp giảng dạy

Khóa học được thiết kế dựa theo những công trình nghiên cứu khoa học uy tín nhất trong và ngoài nước, kết hợp với các trường hợp thực tế khi tiến hành đánh giá cảm quan mỹ phẩm. Do vậy các kiến thức trong môn học là các bài tập tình huống “case study” giúp học viên dễ hiểu, áp dụng được ngay để giải quyết vấn đề của riêng mình.

Mỹ phẩm cần đạt chuẩn chất lượng, và phải có đặc điểm cảm quan thu hút!

Sự khác biệt về cảm quan giữa các sản phẩm mỹ phẩm để lại ấn tượng khác nhau cho khách hàng. Do vậy việc xác định yếu tố cảm quan vừa đáp ứng các yêu cầu khắt khe của cơ quan quản lý y tế, nhưng vừa phải đảm bảo tạo được dấu ấn, sức hút đối với người tiêu dùng là một khoa học. Ngoài ra thiết kế bộ câu hỏi hướng dẫn đánh giá cảm quan mỹ phẩm cũng là nội dung được đề cập. Trong chương trình đào tạo chúng tôi sử dụng các trường hợp thực tế đặc tính cảm quan mỹ phẩm tạo cảm giác thu hút hơn dẫn đến khả năng “thương mại hóa” cao và phân tích nguyên nhân tại sao. Phần cuối của bài học là phần thực hành thiết kế bộ câu hỏi hướng dẫn đánh giá cảm quan mỹ phẩm cho 03 loại mỹ phẩm thường gặp.

 

ĐÁNH GIÁ CẢM QUAN MỸ PHẨM
Khoá học cần thiết cho người làm mỹ phẩm

Khóa học không đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về bào chế mỹ phẩm. Sự kết hợp giữa lý thuyết , minh họa thực tế, bài học kinh nghiệm trong quá trình làm xà bông thảo dược từ quy mô phòng thí nghiệm đến sản xuất pilot sẽ giúp bạn có kiến thức để tự tạo được cục xà bông thảo mộc. Từ đó, với sự sáng tạo của riêng mình, bạn có thể tạo ra những cục xà bông thảo dược độc đáo, hữu ích và có tiềm năng thương mại cao.

Hiểu cảm nhận của khách hàng để tạo sản phẩm phù hợp nhất!

Khoá học Đánh giá cảm quan mỹ phẩm giúp bạn trả lời băn khoăn: xây dựng phương pháp đánh giá cảm quan cho mỗi loại sản phẩm như thế nào cho phù hợp, đảm bảo chất lượng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của cơ quan y tếcó hiệu quả marketing cao? Khoá học đặc biệt hữu ích cho những ai muốn phát triển dòng mỹ phẩm riêng, các chuyên viên nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm, các marketer và những ai muốn mở rộng ý tưởng tạo dấu ấn cảm quan riêng cho dòng mỹ phẩm của mình, tránh chỉ có đặc tính chung chung, kém thu hút!

0
+
Sản phẩm

Sau khoá học, bạn được gì?


01. Xác định các tiêu chí cảm quan quan trọng


Biết cách xác định mục tiêu, các thông số quan trọng cần đánh giá cảm quan. Từ đó xác định ưu điểm nổi bật của mỹ phẩm so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

02. Thiết kế thang đo để đo lường


Thiết kế được thang đo định tính và định lượng để đo lường các chỉ tiêu cảm quan.

03. Phân tích và xử lý và trình bày số liệu khảo sát


Từ dữ liệu thô ban đầu, bạn sẽ được học cách phân tích, xử lý số liệu để thu được thông tin hữu ích nhất. Đồng thời bạn biết cách trình bày số liệu hiệu quả.

04. Thực hành đánh giá cảm quan

  • Thực hành bước 1: Lựa chọn chỉ tiêu đánh giá
  • Thực hành bước 2: thiết kế thang đo lường
  • Thực hành bước 3: Phân tích, xử lý số liệu và trình bày kết quả khảo sát

05. Tham quan xưởng mỹ phẩm đạt chuẩn GMP


Các bạn sẽ được tham quan tại chỗ phòng thí nghiệm và xưởng sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn GMP.


06. Giao lưu với chuyên gia nhà máy mỹ phẩm


Được giao lưu và trao đổi với các bộ phận của nhà máy mỹ phẩm: Bộ phận RD; Bộ phận phát triển sản phẩm; Bộ phận Sản xuât, QA, QC và được trao đổi các quy trình SOP cGMP..

 

 

 

Khóa học dành cho ai?

Người muốn tạo nhãn hiệu  riêng

Chủ Spa, nhà nghiên cứu muốn tạo ra mỹ phẩm thương hiệu của riêng mình nhưng còn lúng túng cách xây dựng tiêu chí cảm quan mỹ phẩm thế nào cho đúng quy định và có hiệu quả marketing.

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm

Các nhân viên trong các công ty mỹ phẩm phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm cần đánh giá chất lượng cảm quan của mỹ phẩm.

Marketers về lĩnh vực mỹ phẩm

Marketer đã làm việc trong ngành mỹ phẩm muốn tạo nội dung marketing chất lượng và có dấu ấn cảm quan riêng cho dòng mỹ phẩm của mình, tránh chỉ có đặc tính chung chung, kém thu hút, giúp bài viết của bạn sáng tạo và chính xác hơn.

Đội ngũ giảng viên và kiểm định chương trình

Giảng viên đào tạo

images

Chuyên gia có kinh nghiệm

Phát triển chương trình

KS. Dư Hương Khánh Linh

  • 3 năm kinh nghiệm RD và sản xuất
  • Tạo 10000+ sản phẩm xà bông ra thị trường

ThS. Nguyễn Đình Phúc

  • Trưởng bộ môn hóa – Đại học Nguyễn Tất Thành

TS. Lưu Xuân Cường

  • Giảng dạy và quản lý ngành dược – hóa, thực phẩm tại nhiều trường đại học, cao đẳng
  • Chủ nhiệm nhiều dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm
  • CEO công ty AOTA
  • Viện trưởng Viện IMTAT

Nội dung khoá học

Học phí tiêu chuẩn: 1.200.000 vnđ

Ưu đãi học phí khi Đăng ký sớm hoặc Đăng ký theo nhóm

Đăng ký theo nhóm

800.000 vnđ

Áp dụng khi đăng ký theo nhóm 02 người trở lên

Đăng ký sớm

1.000.000 vnđ

Dành cho học viên đăng ký sớm

Học phí chuẩn

1.200.000 vnđ

Học phí gốc không áp dụng ưu đãi

Ưu đãi 30% khi đăng ký học khóa thứ 2  tại Viện IMTAT

Ưu đãi  30% học phí  so với học phí gốc cho khóa học thứ hai  tại Viện IMTAT.

Course Information

  • Fee: Contact

Registration information


    ACCOUNT INFORMATION

    Account number: 46828
    Account name: Viện Đào tạo và Phát triển Công nghệ Hóa dược
    Bank: Á châu ACB, PGD. Cát lái, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
    Content: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC

    Pay directly at:

    Training Office: Tầng 4, Lucky Tower, Lô Vb.22b-24, Đường số 24, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    messenger-link
    hotline
    zalo-link