Đánh giá và phân tích cảm quan mỹ phẩm
Tại sao bạn nên học?
Hiện nay nhu cầu làm đẹp đang rất được quan tâm, chính vì thế các sản phẩm mỹ phẩm ngày càng đa dạng. Do đó để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của bạn, chất lượng mỹ phẩm phải thỏa mãn được mong muốn khách hàng. Nhà sản xuất cần phải biết chất lượng cảm quan của sản phẩm do mình làm ra, đồng thời có phương pháp đánh giá cảm quan mỹ phẩm để giúp khách hàng tin tưởng, ra quyết định mua hàng.
Phương pháp đánh giá cảm quan là dựa vào các cơ quan cảm giác của con người để tìm hiểu, mô tả và định lượng các tính chất cảm giác của một sản phẩm mỹ phẩm như màu sắc, hình thái, mùi hương và cấu trúc. Mùi hương, cấu trúc, hình thức bên ngoài của sản phẩm là ba yếu tố chính quyết định sản phẩm có được chấp nhận trên thị trường hay không.
Vì vậy việc tìm hiểu các phương pháp đánh giá cảm quan mỹ phẩm là hết sức cần thiết.
- Đánh giá được chất lượng cảm quan của mỹ phẩm.
- Có ý tưởng mớivề đặc điểm nổi bật về cảm quan của mỹ phẩm liên quan đến cảm xúc khách hàng
- Thiết kế được bộ câu hỏi đánh giá cảm quan mỹ phẩm để biết được cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, thực hành đánh giá trên các ví dụ sản phẩm thực tế (dầu gội, sữa tắm)
Phương pháp giảng dạy
Khóa học được thiết kế dựa theo những công trình nghiên cứu khoa học uy tín nhất trong và ngoài nước, kết hợp với các trường hợp thực tế khi tiến hành đánh giá cảm quan mỹ phẩm. Do vậy các kiến thức trong môn học là các bài tập tình huống “case study” giúp học viên dễ hiểu, áp dụng được ngay để giải quyết vấn đề của riêng mình.
Mỹ phẩm cần đạt chuẩn chất lượng, và phải có đặc điểm cảm quan thu hút!
Sự khác biệt về cảm quan giữa các sản phẩm mỹ phẩm để lại ấn tượng khác nhau cho khách hàng. Do vậy việc xác định yếu tố cảm quan vừa đáp ứng các yêu cầu khắt khe của cơ quan quản lý y tế, nhưng vừa phải đảm bảo tạo được dấu ấn, sức hút đối với người tiêu dùng là một khoa học. Ngoài ra thiết kế bộ câu hỏi hướng dẫn đánh giá cảm quan mỹ phẩm cũng là nội dung được đề cập. Trong chương trình đào tạo chúng tôi sử dụng các trường hợp thực tế đặc tính cảm quan mỹ phẩm tạo cảm giác thu hút hơn dẫn đến khả năng “thương mại hóa” cao và phân tích nguyên nhân tại sao. Phần cuối của bài học là phần thực hành thiết kế bộ câu hỏi hướng dẫn đánh giá cảm quan mỹ phẩm cho 03 loại mỹ phẩm thường gặp.
ĐÁNH GIÁ CẢM QUAN MỸ PHẨM
Khoá học cần thiết cho người làm mỹ phẩm
Khóa học không đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về bào chế mỹ phẩm. Sự kết hợp giữa lý thuyết , minh họa thực tế, bài học kinh nghiệm trong quá trình làm xà bông thảo dược từ quy mô phòng thí nghiệm đến sản xuất pilot sẽ giúp bạn có kiến thức để tự tạo được cục xà bông thảo mộc. Từ đó, với sự sáng tạo của riêng mình, bạn có thể tạo ra những cục xà bông thảo dược độc đáo, hữu ích và có tiềm năng thương mại cao.
Hiểu cảm nhận của khách hàng để tạo sản phẩm phù hợp nhất!
Khoá học Đánh giá cảm quan mỹ phẩm giúp bạn trả lời băn khoăn: xây dựng phương pháp đánh giá cảm quan cho mỗi loại sản phẩm như thế nào cho phù hợp, đảm bảo chất lượng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định của cơ quan y tế và có hiệu quả marketing cao? Khoá học đặc biệt hữu ích cho những ai muốn phát triển dòng mỹ phẩm riêng, các chuyên viên nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm, các marketer và những ai muốn mở rộng ý tưởng tạo dấu ấn cảm quan riêng cho dòng mỹ phẩm của mình, tránh chỉ có đặc tính chung chung, kém thu hút!
Sau khoá học, bạn được gì?
01. Xác định các tiêu chí cảm quan quan trọng
02. Thiết kế thang đo để đo lường
03. Phân tích và xử lý và trình bày số liệu khảo sát
- Thực hành bước 1: Lựa chọn chỉ tiêu đánh giá
- Thực hành bước 2: thiết kế thang đo lường
- Thực hành bước 3: Phân tích, xử lý số liệu và trình bày kết quả khảo sát
05. Tham quan xưởng mỹ phẩm đạt chuẩn GMP
Các bạn sẽ được tham quan tại chỗ phòng thí nghiệm và xưởng sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn GMP.
06. Giao lưu với chuyên gia nhà máy mỹ phẩm
Được giao lưu và trao đổi với các bộ phận của nhà máy mỹ phẩm: Bộ phận RD; Bộ phận phát triển sản phẩm; Bộ phận Sản xuât, QA, QC và được trao đổi các quy trình SOP cGMP..
Khóa học dành cho ai?
Người muốn tạo nhãn hiệu riêng
Chủ Spa, nhà nghiên cứu muốn tạo ra mỹ phẩm thương hiệu của riêng mình nhưng còn lúng túng cách xây dựng tiêu chí cảm quan mỹ phẩm thế nào cho đúng quy định và có hiệu quả marketing.
Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Các nhân viên trong các công ty mỹ phẩm phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm cần đánh giá chất lượng cảm quan của mỹ phẩm.
Marketers về lĩnh vực mỹ phẩm
Marketer đã làm việc trong ngành mỹ phẩm muốn tạo nội dung marketing chất lượng và có dấu ấn cảm quan riêng cho dòng mỹ phẩm của mình, tránh chỉ có đặc tính chung chung, kém thu hút, giúp bài viết của bạn sáng tạo và chính xác hơn.
Đội ngũ giảng viên và kiểm định chương trình
Giảng viên đào tạo
Chuyên gia có kinh nghiệm
Phát triển chương trình
KS. Dư Hương Khánh Linh
- 3 năm kinh nghiệm RD và sản xuất
- Tạo 10000+ sản phẩm xà bông ra thị trường
ThS. Nguyễn Đình Phúc
- Trưởng bộ môn hóa – Đại học Nguyễn Tất Thành
TS. Lưu Xuân Cường
- Giảng dạy và quản lý ngành dược – hóa, thực phẩm tại nhiều trường đại học, cao đẳng
- Chủ nhiệm nhiều dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm
- CEO công ty AOTA
- Viện trưởng Viện IMTAT
Chứng nhận
Công nhận
Course Information
- Fee: Contact
Registration information
ACCOUNT INFORMATION
Account number: 46828
Account name: Viện Đào tạo và Phát triển Công nghệ Hóa dược
Bank: Á châu ACB, PGD. Cát lái, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
Content: TEN HOC VIEN_LOP HOC_LICH HOC
Pay directly at:
Training Office: Tầng 4, Lucky Tower, Lô Vb.22b-24, Đường số 24, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam